Roedd y rhiant a fygythiwyd yn anfodlon nad oedd llythyr personol wedi cael ei anfon yn uniongyrchol at y rhiant arall. Agorodd achos heddlu annibynnol ynglŷn â’r bygythiadau.
Mae gosod posteri yn yr ysgol sy’n rhoi enghreifftiau o ymddygiad annerbyniol na fydd yn cael ei oddef, ac atgoffa am ymddygiad da mewn cylchlythyrau, yn ffyrdd defnyddiol o atgyfnerthu disgwyliadau’r ysgol.
Ymchwiliodd yr ysgol i’r honiad ynghylch bwlio hefyd, ond canfu nad oedd achos i’w ateb. A gychwynnwyd polisi cwynion yr ysgol? Dylai’r ysgol fod â pholisïau dynodedig ar waith hefyd. Dyma rywfaint o wybodaeth ychwanegol:
Gweithdrefnau cwyno ysgolion: canllawiau
Hawliau, parch, cydraddoldeb: canllawiau ar gyfer ysgolion
Byddai wedi bod yn synhwyrol, felly, i anfon llythyr at y rhiant a oedd wedi ymddwyn yn amhriodol (nid dim ond at y rhiant a fygythiwyd), yn amlinellu bod ymddygiad o’r fath yn yr ysgol yn fater difrifol iawn ac na ddylai ddigwydd eto, gan nodi pa gamau fyddai’n cael eu cymryd. Gallai hyn fod wedi helpu i liniaru’r sefyllfa gyffredinol â’r ‘rhiant a fygythiwyd’.
Gall ysgolion wahardd rhieni trafferthus ac ymosodol o’r ysgol am gyfnod. Mae paragraff 71, pennod 25 y Canllaw i’r Gyfraith i Lywodraethwyr Ysgolion yn rhoi gwybodaeth ddefnyddiol am hyn.
Yn y pen draw, mae angen i ysgolion fod â pholisïau a gweithdrefnau cadarn ar waith i fynd i’r afael ag unrhyw fater sy’n codi’n gyflym.
01443 844532 / 029 2075 3685
[email protected]
Sam MacNamara – 07943 887275 / Jane Morris – 07957 969708