Gall cynigion trefniadaeth ysgolion fod yn gymhleth, a gallant ysgogi emosiynau cryf hefyd. Nid yw’n anghyffredin i ysgolion babanod ac iau cysylltiedig gyfuno. Gall hyn fod yn fodd cadarnhaol o ddatblygu a bwrw ymlaen â threfniadaeth ysgolion, gan arwain at lawer o fuddiannau, ond mae heriau’n sicr o godi hefyd. Mae’n hollbwysig cynnal trafodaethau anffurfiol â’r ddau gorff llywodraethu o’r cychwyn, yn ogystal â chyfnod ymgynghori ffurfiol i glywed ac asesu safbwyntiau pawb. Mae rôl yr Awdurdod Lleol yn allweddol i sicrhau bod yr holl bartïon perthnasol yn cydweithredu’n effeithiol.
Mae’r astudiaeth achos hon yn dangos bod gwaith adeiladu’n cael ei wneud ar yr ysgol sydd newydd ei chyfuno. Ni wyddys y raddfa, ond er gwaethaf y cyffro, bydd rheolaeth brosiect effeithiol ac effeithlon yn hanfodol i sicrhau proses bontio ddidrafferth, ar y cyd â’r Awdurdod Lleol.
Mae ailstrwythuro staff, mynd trwy’r broses o benodi staff ar gyfer yr ysgol newydd, trosglwyddo contractau a threfnu contractau newydd yn orchwyl ynddo’i hun. Yn anffodus, bydd rhai ar eu hennill ac eraill ar eu colled, a gall fod yn adeg anodd iawn i’r staff, yn ogystal â’r llywodraethwyr. Rhoddir cyngor gan yr Awdurdod Lleol i helpu’r corff llywodraethu ag unrhyw faterion staffio.
Bydd corff llywodraethu dros dro wedi cael ei sefydlu i oruchwylio’r broses. Dyma wybodaeth am y broses.
Gweler hefyd y Dogfen Cyflog ac Amodau Athrawon Ysgol (Cymru).
01443 844532 / 029 2075 3685
[email protected]
Sam MacNamara – 07943 887275 / Jane Morris – 07957 969708