Anghenion addysgol arbennig: cod ymarfer
Y Cod Anghenion Dysgu Ychwanegol
Mae gan Wasanaethau Llywodraethwyr Cymru wybodaeth am rôl y llywodraethwr cyswllt AAA/ADY hefyd.http://governors.cymru/sengovernor-cy/
Mae gan yr Awdurdod Lleol gyfrifoldeb penodol hefyd i ddarparu cymorth i ysgolion, ynglŷn â darparu ar gyfer plant ag ADY, yn ogystal â chynllunio, monitro ac adolygu’r ddarpariaeth ar gyfer y plant hyn. Byddai’n rhesymol, felly, disgwyl trafod gyda’r Awdurdod Lleol y ffordd orau ymlaen ar gyfer disgyblion unigol sy’n achosi pryder difrifol. Byddai hyn fel arfer yn cynnwys yr aelod perthnasol o staff e.e. Cydlynydd ADY a’r Pennaeth, o bosibl, yn ogystal ag unrhyw sefydliadau amlasiantaethol eraill perthnasol, mewn rhai achosion.
Mae’n eithaf tebygol na fyddai llywodraethwyr yn ymwneud â’r achos hwn tan yn ddiweddarach yn y broses, os na ddarparwyd cymorth digonol.
Yn y pen draw, mae dyletswydd gofal i aelodau staff, ac os canfyddir, ar ôl asesiadau risg a thrafodaethau â’r asiantaethau perthnasol, na ddarperir cymorth digonol i ddisgyblion unigol, er enghraifft cymorth un i un, diogelwch staff a disgyblion eraill sydd bwysicaf.
Ni chrybwyllir gwahardd disgybl yn y sefyllfa hon, ond lle y ceir sefyllfaoedd difrifol a risg uchel, gallai gwahardd gael ei ystyried, er hynny fel dewis olaf.
Mae’r dolenni isod yn darparu gwybodaeth ychwanegol:
Ymyriadau diogel ac effeithiol: canllawiau ar gyfer ysgolion ac awdurdodau lleol
Rheoli ymddygiad yn yr ystafell ddosbarth: canllawiau ar gyfer ysgolion uwchradd
Rheoli ymddygiad yn yr ystafell ddosbarth: canllawiau ar gyfer ysgolion cynradd
Noder bod cyflwyniad y Ddeddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a Thribiwnlys Addysg (Cymru) wedi dechrau ym mis Medi 2021. I ddisgyblion sydd yn cael eu hasesu am y tro cyntaf o Fedi 2021 rhaid i ysgolion ddilyn y broses a nodir yn y Cod Ymarfer ADY. Mae cyfnod pontio o dair blynedd (tan haf 2025) pryd y caiff datganiadau AAA presennol, cynlluniau addysg unigol, a chynlluniau dysgu a sgiliau eu trosi i gynlluniau datblygu unigol (CDU). Caiff hyn ei wneud drwy ddull graddol a gorfodol ar sail carfannau penodol sy’n seiliedig ar oedran. Yn ystod y cyfnod hwn, bydd y system ADY yn gweithredu’n gyfochrog â’r system AAA. Mae rhagor o wybodaeth ar gael isod:
Rhaglen trawsnewid anghenion dysgu ychwanegol
01443 844532 / 029 2075 3685
[email protected]
Sam MacNamara – 07943 887275 / Jane Morris – 07957 969708